Thịt bò xào khoai tây – vị dai của thịt bò và vị thơm của khoai tây

Thịt bò xào khoai tây là món ăn khá đơn giản nhưng không phải ai cũng biết cách chế biến. Tuy nhiên, với cách xào thịt bò và khoai tây sắp hướng dẫn ở dưới đây, bạn sẽ có ngay một món thịt bò khoai tây thơm mềm, ngọt bùi với hương vị vô cùng đặc biệt. Cùng xem cách làm món này như thế nào nhé.

Nguyên liệu cần có

  • Cà chua (1 quả)
  • Tỏi (1 củ)
  • Thịt bò (200 gram)
  • Khoai tây (300 gram)
  • Rau mùi.
  • Gia vị: nước tương cà chua, muối, nước mắm, đường, hạt tiêu, bột ngọt, dầu ăn.

Cách chế biến

Rửa sạch thịt bò rồi cắt thị bò thành các miếng nhỏ, nên chọn thịt bò tươi sạch. Cà chua rửa sạch rồi thái thành các múi. Rau mùi bỏ rễ rồi rửa sạch. Tỏi bỏ vỏ rồi đập dập, băm nhuyễn.

Ướp thịt bò. Cho thịt bò đã thái vào bát to ướp cùng với 1/2 thìa hạt nêm, 1/2 thìa đường. Cho thêm tỏi băm và 2 thìa nước sốt rồi trộn đều lên.

Khoai tây gọt vỏ rồi thái thành các múi có độ dày vừa phải. Cho khoai tây vào bát cùng ¼ thìa muối, 1/4 thìa bột gọt. Dùng đũa trộn đều rồi bọc bát lại, cho vào nồi hoặc lò vi sóng hấp chín.

Cho dầu ăn vào chảo, đun nóng rồi cho kkhoai tây đã hấp chín vào. Dùng đũa đảo nhẹ cho đến khi thấy khoai tây có màu vàng nâu thì tắt bếp rồi cho khoai tây ra đĩa.

Cho dầu ăn vào chảo khác rồi cho tỏi vào phi thơm. Sau đó, cho thịt bò vào, dùng đũa đảo đều đến khi thịt bò chín tái thì cho cà chua và khoai tây vào chảo. Cho thêm 3 thìa nước sôi, 1 thìa nước mắm, 1 thìa nước sốt cà chua. Đảo đều tay rồi cho rau mùi đã thái khúc.

Cho món thịt bò xào khoai tây vào đĩa rồi rắc chút hạt tiêu lên trên rồi thưởng thức khi còn nóng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *