NGUY CƠ UNG THƯ VÚ TỪ THỊT LỢN CHỨA CHẤT TẠO NẠC SALBUTAMOL

posted in: BLOG, MEAT BOX VIỆT NAM | 0

Thịt lợn chứa chất tạo nạc SALBUTAMOL – Nấu chín vẫn tồn dư.

Những con heo được nuôi bằng chất tạo siêu nạc chỉ có nằm hoặc ngồi. Mặc dù cơ quan chức năng đã bắt được không ít vụ mua bán, sử dụng chất tạo nạc trong chăn nuôi nhưng vẫn không ngăn chặn được lòng tham của nhiều chủ trang trại và thương lái.

Tác hại của chất tạo nạc Salbutamol đến người sử dụng.

Salbutamol vốn là chất được sử dụng để chế thuốc làm giãn phế quản trị hen suyễn và hiện vẫn được Bộ Y tế cấp phép. Tuy nhiên, từ lâu Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp của Liên Hợp Quốc (FAO) đã khuyến cáo không sử dụng chất này trong chăn nuôi.

Theo PGS – TS Nguyễn Duy Thịnh, Viện Công nghệ Sinh học – Công nghệ thực phẩm, Đại học Bách khoa Hà Nội cho hay, người chăn nuôi thường pha chất này với thức ăn cho lợn trong khoảng 1-2 tháng, thậm chí là 15 ngày. Sau khi sử dụng khoảng nửa tháng, người chăn nuôi phải cho lợn xuất chuồng vì nếu không chúng sẽ thoái hóa, có thể chết.

PGS – TS Thịnh cho biết:

Do đó, nếu ăn phải thịt lợn vỗ béo bằng chất tạo nạc, người sử dụng sẽ ăn trực tiếp tồn dư của các chất đó. Salbutamol và Clenbutarol đều được hấp thu dễ dàng qua đường tiêu hóa. Vì vậy, chất này còn tồn dư trong thịt bao nhiêu thì người sử dụng sẽ hấp thụ bấy nhiêu.

Về tác hại:

Nếu Salbutamol được tích lũy trong cơ thể một thời gan dài, người tiêu dùng sẽ bị nhiễm độc gây nhức đầu, run tay chân, buồn nôn, nhịp tim nhanh, làm tăng hoặc hạ huyết áp, rối loạn tiêu hóa. Trường hợp ngộ độc nặng có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Theo PGS.TS. Dương Thanh Liêm, Khoa chăn nuôi Đại học Nông lâm TP.HCM:

Các chất kích thích này là những hóa chất có khả năng tồn dư lâu trong cơ thể động vật ngay cả khi đã chế biến, không bị hư khi chế biến ở nhiệt độ cao như chiên, nướng, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng.

Hiểm họa ung thư vú từ thịt lợn “siêu nạc”.

Chất này đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai và trẻ em nhỏ:

  • Với nhóm chất kích thích trọng lượng heo còn khiến phụ nữ có nguy cơ mắc ung thư vú,
  • Và có thể làm rối loạn giới tính đối với thai nhi ở những phụ nữ đang mang thai.
  • Đối với đàn ông có thể bị u nang tinh hoàn, dãn tĩnh mạch dịch hoàn, dung tích, chất lượng tinh dịch thấp, thay đổi hành vi tình dục, một trạng thái bệnh giống như đồng tính, hay các chứng bệnh về thần kinh, dễ chán nản, phiền muộn, suy yếu nhận thức, hại tuyến yên, hại tuyến vú, suy yếu hệ thống kháng thể…

Để bảo vệ sức khỏe của gia đình và bản thân, không gì khác ngoài việc mỗi chúng ta phải là một người tiêu dùng thông thái, có kiến thức và kiên quyết nói KHÔNG với các nguồn thực phẩm bẩn.

Thịt heo và thịt gà vi sinh của MEAT BOX được chăn nuôi truyền thống, tự nhiên, sử dụng thức ăn là cám gạo hữu cơ, men vi sinh Nhật Bản và tảo. Thịt có vị ngọt, thơm đặc trưng, không chứa chất cấm, độc hại, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *