Đường Đi Của Thịt Thối, Thịt Bẩn Đến Tay Bà Nội Trợ …

posted in: BLOG, MEAT BOX VIỆT NAM | 0

Đa số người tiêu dùng đều thích mua thịt bày bán ở chợ vì cho rằng thịt tại các sạp chợ là thịt tươi, vừa được giết mổ trong ngày nên sẽ ngon hơn. Nhưng sự thật có phải như vậy không?

Thịt lợn thối tiêm thuốc an thần, ngâm hóa chất thành thịt tươi

Theo một cán bộ thú y lâu năm làm việc ở Thủ Đức thì hiện nay để thịt heo đỏ tươi, săn chắc, thu hút người mua, một số chủ lò mổ, người buôn bán thịt sẵn sàng tiêm thuốc gây mê, hóa chất vào thịt. Các loại thuốc, hóa chất này khi được tiêm vào heo, ngâm thịt đều có tác dụng làm cho thịt tươi ngon hơn, màu sắc bắt mắt. Nó được coi là "bảo bối" để biến thịt heo bệnh, thịt heo thối thành thịt tươi, đánh lừa người tiêu dùng.

Combistress có chứa hai thành phần chính là Acepromazine và Atropin, có tác dụng ức chế hệ thần kinh trung ương, chống căng thẳng, chống ói mửa. Loại này thường được sử dụng làm thuốc tiền mê trong các ca phẫu thuật. Trong trường hợp heo được tiêm thuốc an thần ngay trước khi giết mổ, lượng thuốc tồn dư trong thịt sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Người ăn loại thịt này về lâu dài có thể bị giãn nở các mạch máu, hạ huyết áp, hô hấp chậm, rối loạn giấc ngủ. Triệu chứng càng nghiêm trọng hơn đối với người già và trẻ em.

Thuốc Combistress bị cấm tiêm vào heo trước khi giết mổ vì nó sẽ để lại những hậu quả nặng nề về sức khỏe người ăn phải thịt heo này. Bên cạnh đó, nhiều tiểu thương ngâm hóa chất để biến thịt heo bốc mùi thối mất mùi, rồi sau đó bán ra thị trường với giá như thịt tươi bình thường.

Thịt heo được bày bán thiếu vệ sinh, bụi bặm, không được bảo quản đúng cách dẫn đến tình trạng bị ôi thiu.

Phát kinh 'thịt lạnh': Mua chợ tươi về nhà bốc mùi thối

"Vì tiếc của, bỏ đi một vài cân thịt ế là mất lãi cả ngày nên tiểu thương bán thịt tìm đủ mọi cách để vớt vát. Thịt ế về để tủ lạnh, hôm sau cắt thành miếng từ 3-4 lạng độn lẫn vào thịt mới. Khách quen, khách tinh đến sẽ bán thịt mới, khách lạ mà không để ý sẽ bán thịt cũ”.

Lúc mua, chị Phương được người bán quảng cáo: "Thịt bảo quản tủ lạnh, sờ vẫn còn mát thì khỏi phải lo thịt ôi”. Thế nhưng, vừa về đến nhà khi thịt hết lạnh, mùi thịt ôi lúc đó mới bốc lên phát kinh.

Tiểu thương thường lấy thịt ở lò mổ từ sáng để đủ bán luôn cả ngày, ít nhà nào sáng tự mổ, chiều lại mổ lợn để bán. Do đó, hôm nào ế lại đem về “tống” vào trong tủ lạnh để mai bán tiếp nên thịt hay bị ôi. Với loại thịt đông lạnh đem cất tủ lạnh từ hôm trước để hôm sau bán thì kiểu gì cũng là thịt ôi. Riêng với loại thịt mua bán trong ngày mà bị ôi là do phơi nắng nóng cả ngày.

Thịt ôi ngâm nước tẩy trùng: Nhiễm Độc Kép!

PGS.TS Trần Đáng, nguyên Cục trưởng Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Bộ Y tế), cho rằng, tình trạng bày bán thịt ở các chợ dân sinh hiện nay đang cực kỳ rất mất vệ sinh, thịt được phơi nắng nắng ngoài chợ cả ngày mà không có bất cứ một phương pháp bảo quản nào.

PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh (Viện Công nghệ sinh học và Công nghệ thực phẩm) cho hay, nếu thịt bảo quản ở nhiệt độ 8-10 độ C thì để được khoảng 10 tiếng đồng hồ, còn với thời tiết nắng nóng như vừa qua thịt bán ở ngoài chợ chỉ được 2-3 tiếng đồng hồ.

“Sau khoảng thời gian đó, thịt sẽ bị vi khuẩn tấn công và sinh ra độc hại. Thực tế tại các chợ, thịt bị phơi nắng cả ngày, đến tối ế, thịt đã bị ôi người bán lại đem về cất, hôm sau ngâm nước tẩy trùng rồi bán tiếp cho người dân chứ chẳng hàng thịt nào chịu đổ bỏ thịt ế, thịt ôi đi cả. Như thế, thịt ôi ngâm nước tẩy trùng thì thành độc kép”, ông Thịnh nói.

Những con heo chết vì bệnh như thế này có nguy cơ len lỏi vào bữa ăn của mỗi gia đình

Hãy là người tiêu dùng thông minh để bảo vệ sức khỏe bản thân & gia đình!

Chúng ta thường theo thói quen lựa chọn thịt tươi chủ yếu dựa vào kinh nghiệm quan sát bề ngoài miếng thịt như là sờ, nhìn, và ngửi thì có thể nhận biết được đó là thịt tươi. Nhưng với muôn kiểu tẩm độc tinh vi cho thịt heo để lừa người tiêu dùng, không thể biết được những bữa cơm của gia đình nào đã bị đầu độc bởi những lô thịt ôi thiu này.

Heo Vi Sinh Meat Box được nuôi khoảng 6 tháng, gấp đôi thời gian heo được nuôi tại đa số các trại heo công nghiệp hiện nay. Heo được chăn nuôi theo phương thức truyền thống, tự nhiên; kết hợp sử dụng men vi sinh Probiotic công nghệ Nhật Bản do công ty Vi Sinh Thiên Nông phân phối và sản xuất. Đảm bảo không sử dụng hóa chất, chất cấm trong quá trình chăn nuôi, an toàn cho người tiêu dùng. Chất lượng thịt Heo Vi Sinh của Meat Box được các Khách Hàng đánh giá rất ngon, vị ngọt tự nhiên, thơm và chắc thịt.

Gà Ta Vi Sinh Meat Box được chăn thả và ăn uống tự nhiên, nên thịt gà có vị ngọt, thơm đặc trưng, thịt chắc. Trứng gà ta vi sinh Meat Box có lòng đỏ màu cam đậm, chứa nhiều chất dinh dưỡng. Trứng có vị ngậy, đậm đà và ngon hơn trứng thường.

Thịt bò ngũ cốc là sản phẩm chất lượng cao, được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ. Thịt mềm, ngọt và có mùi thơm đặc trưng như mùi bơ.

Từ nay Quý Khách có thể mua các sản phẩm thịt chất lượng cao, thơm ngon, an toàn cho sức khỏe mà không cần mất nhiều thời gian. Meat Box sẽ giao hàng tận nơi theo yêu cầu. Các sản phẩm thịt của Meat Box không chỉ sạch và an toàn, mà còn rất thơm ngon. Do đó, ngon nhất khi được chế biến đơn giản, ít gia vị như trong các món luộc hoặc nướng, để cảm nhận vị ngon, ngọt tự nhiên của thịt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *