Sốt sình sịch cách chế biến gà xé phay cực hấp dẫn

Nguyên liệu cho món gỏi gà xé phay

Đùi gà (lườn) : 400g

Gừng: 10g

Lạc rang: 50g

Tỏi: 1 củ nhỏ

Hành tây: 1 củ

Rau răm: 1 mớ

Chanh: 1 quả

Gia vị: muối, tiêu, đường

Cách làm gỏi gà xé phay

Bước 1: Sơ chế gà

Nên xát muối lên da gà và miếng thịt cho sạch và rửa lại với nước sạch, sau đó luộc gà với lượng nước vừa đủ, lưu ý không luộc với lửa to, bạn chú ý cho lừa nhỏ để miếng thịt gà chín đều và nhớ đập thêm miếng gừng cho vào nước luộc để khử mùi tanh.

Khi thịt gà đã chín bạn vớt ra và để nguội sau đó dùng tay xé phay miếng thịt gà ra, phần da gà dùng dao thái nhỏ.

Bước 2: Chuẩn bị gia vị

Lạc rang và bóc vỏ giã dập, bạn không nên giã nát nhé, giã dập vừa đủ thôi.

Hành tây gọt vỏ, rửa sạch cắt mỏng hình tròn và ngâm ngay vào nước đá lạnh có pha chút giấm cho hết hăng chừng 30p cho hành tái đi và sau đó rửa sạch để ráo.

Tỏi bóc vỏ băm nhuyễn, bạn chỉ cần dùng 2 – 3 nhánh nếu củ tỏi to.

Rau răm nhặt sạch, rửa và thái rối.

Bước 3: Pha nước chấm

Đây chính là hồn của món gỏi gà xé phay, bạn pha nước mắm theo công thức: 2 thìa cà phê đường + 1 quả chanh + 1 muỗm nước mắm + 3 thìa nước trắng + 4 lát ớt nhỏ + tỏi băm nhuyễn và nêm lại chút cho vừa.

Bát nước chấm phải nổi vị chua, ngọt, hơi mặn dậy mùi tỏi mới đạt yêu cầu của món ăn.

Bước 4: Trộn gỏi gà xé phay

Bước cuối cùng là cho gà vào một cái nồi hoặc thau lớn, rưới 2 thìa nước mắm vào và trộn đều để khoảng 5 phút cho gà ngấm gia vị.

Sau đó cho hành tây và rau răm vào bát, cho thêm 2 thìa nước mắm lên trên và đảo đều tay và để bát gỏi khoảng 15 phút nữa cho gia vị ngấm. Luu ý cần nêm lại món ăn sao cho vừa ăn nhất.

Sau khoảng 20 phút thì bạn có thể cùng gia đình thưởng thức món ăn ngon này, bạn chỉ cần bày ra đĩa và rắc chút lạc rang đã đập nhỏ và rắc chút tiêu lên trên và thưởng thức.

Yêu cầu của món gỏi gà xé phay hành tây

Các nguyên liệu có màu đặc trưng, gỏi gà có mùi thơm đậm, nổi vị chua, ngọt và vừa ăn, không được quá mặn, hành có giòn và không hăng và bạn nhớ trình bày đẹp chút nhé vì như thế món ăn sẽ đẹp và hấp dẫn hơn rất nhiều. Thịt gà nên chọn gà tươi, tránh chọn gà đã để qua ngày sẽ cho chất lượng không còn ngon. Bạn cũng tham khảo đặt gà vi sinh của MEATBOX để được hỗ trợ giao tận nhà những thực phẩm tươi sạch nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *