Làm thịt bò khô từ thịt lợn, tại sao không?

Dùng thịt lợn để làm món bò khô được xem là một phương án tuyệt vời để tiết kiệm chi phí, đảm bảo vệ sinh mà vẫn có món bò khô để thưởng thức hàng ngày. Tuy được làm từ thịt lợn nhưng thành phẩm sẽ giống bò khô đến 90%: thịt có màu nâu nhẹ, mùi thơm sực nức, dai và ngọt, cộng thêm chút cay cay của ớt và vị sả thơm lừng rất hấp dẫn.

 

1. Nguyện liệu

  • Gia vị: sả băm nhỏ, 1 miếng riềng băm, 2 tép tỏi băm, 1 muỗng canh bột ngũ vị hương, 2 muỗng canh ớt khô, 1 muỗng cà phê bột nêm, 1 muỗng canh dầu hào, 1/3 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê hạt tiêu, 1 muỗng canh phê bột nghệ, 1 muỗng canh dầu.
  • 500 gr thịt heo, thái thành các miếng to bản, dọc thớ, dày vừa phải.

2. Cách làm

Bước 1:

Thịt heo sau khi đã rửa sạch cắt dọc thớ, mẹ để cho thật ráo nước rồi ướp cùng với các gia vị sả, tiêu… đã chuẩn bị, trộn đều. Để ít nhất 1 tiếng cho thịt ngấm hoặc mẹ có thể cho vào ngăn mát tủ lạnh để qua đêm.

Bước 2:

Sau khi thịt đã ướp đủ thời gian, mẹ đem rim với lửa nhỏ 5 phút cho nước trong thịt tứa ra, sau đó tăng lửa hơi cao một chút, tiếp tục rim cho nước rút hết vào thịt nhìn khô rồi tắt bếp. Chờ thịt nguội, bạn dùng cây cán bột cán miếng thịt hơi dẹt (cách này giúp miếng thịt vừa to vừa mềm và rất đẹp).

Bước 3:

Lò nướng bạn nên bật trước 10 phút với 100 độ C, sau đó cho thịt lên khay có lót giấy bạc vào sấy khô. (thời gian không giới hạn). Cứ sấy khoảng 5 phút là trở thịt cho miếng thịt heo được khô ráo đều, không bị sậm màu vì quá lửa.

Thịt heo khô thành phẩm có thể bảo quản bằng cách cho vào hộp/hũ để nơi thoáng mát.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *