Bí quyết tạo nên hương vị của món đậu phụ nhồi thịt

Đâu phụ nhồi thịt không khó để chế biến, nhưng cũng cần có bí quyết để món ăn được thơm ngon hơn. Hãy cùng MEATBOX khám phá bí quyết đó là gì nhé.

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau để triển khai đậu hũ nhồi thịt:

  • 1 miếng đậu hũ
  • 4 tai nấm mèo hương khô
  • 50g thịt băm
  • 2 cây hành cây
  • 2 tép củ tỏi
  • Gia vị: muối hạt, tiêu, dầu mè, dầu hào, nước tương, dầu chiên, ớt đỏ.

Thực hiện:

Nấm hương ngâm nở, rửa sạch sẽ rồi cắt nhỏ. đậu phụ ngâm vào trong nước muối pha loãng rồi bỏ ra thấm khô. bỏ thịt băm vào tô, thêm nấm mèo hương, hành lá cắt nhỏ, nước tương, muối và chút tiêu vào trộn lẫn cho đều.đậu phụ thái thành từng miếng vừa miệng, dùng thìa múc phần đậu hũ ở giữa ra khay. Nhồi nhân thịt đã trộn vào miếng đậu. đun nóng dầu chiên trong chảo, cho đậu phụ nhồi thịt vào chiên chín vàng đều hai mặt.

Cho đậu hũ đã chiên chín vàng vào trong nồi rim. Để một chút ít dầu ăn trong chảo, cho hành và tỏi cùng chút nước, đường và 15ml dầu hào vào nấu sôi. đổ nước dầu hào vừa đun vào trong nồi đậu phụ. Rim đậu phụ ở lửa liu diu khoảng 10 phút rồi bỏ thêm hành lá cắt nhỏ và chút dầu mè lên trên mặt là xong xuôi.

Thành phẩm:

Nếu bạn đã có lần làm món đậu hũ nhồi thịt xốt cà chua rồi thì bữa nay bạn cũng thử làm món đậu hũ nhồi thịt rim dầu hào xem sao nhé! món thức ăn có vị ngọt dịu, nhẹ nhàng & rất đem cơm ngày se lạnh đấy.

Chúc bạn làm được món đậu hũ nhồi thịt rim dầu hào thật tuyệt vời nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *