Bí quyết chọn thịt bò tốt cho gia đình

posted in: BLOG, MEAT BOX VIỆT NAM | 0

Hiện nay để chọn được thực phẩm sạch nghe chừng đơn giản nhưng hoàn toàn trái ngược. Việc thực phẩm ôi thiu cũng như được chế biến lại vẫn đang xuất hiện khá nhiều trên thị trường. Tuy nhiên với những mẹo nhỏ dưới đây các bà nội trợ có thể dễ dàng mua được thịt bò ngon chính hãng, không làm giả từ thịt lợn, không tiêm nước.

 

Màu sắc

Đầy tiên phải dùng mắt quan sát kỹ thớ thịt. Thịt màu đỏ sậm, mỡ trắng, mùi tanh có thể là thịt trâu, còn thịt bò già có thể nhận ra bằng mắt với biểu hiện thớ to, đỏ sậm, mỡ có màu vàng đậm hơn thịt bò thường

Mùi thơm

Mùi thơm sẽ có ở thịt bò tươi. Chỉ cần sờ tay vào thịt, đưa ngón tay gần mũi là có thể ngửi thấy mùi gây gây đặc trưng của thịt bò tươi. Miếng thịt không có mùi thơm, không có mùi gì đặc biệt cho thấy đó có thể là thịt lợn giả thịt bò.

Thớ thịt

Thớ thịt là một trong những dấu hiệu cơ bản để phân biệt thịt bò và các loại thịt giả bò. Thịt bò tươi ngon có thớ mềm, nhỏ, mịn. Do đó, khi mua nên để ý trên dao, thớt sẽ dính những vụn li ti.

Độ đàn hồi

Độ đàn hồi là điểm cần chú ý khi đánh giá mức độ tươi của thịt bò. Ấn ngón tay vào miếng thịt rồi buông ra để biết độ đàn hồi của miếng thịt còn tốt hay không. Nếu miếng thịt không để lại dấu tay cho thấy thớ thịt đàn hồi nhanh, đây là thịt bò tươi; nếu còn để lại chất dính ra tay thì đã ôi.

Thịt heo nái giả bò

– Thớ thịt to, ngắn, khi thái khó lòng thái mỏng được như thịt bò. Thịt lợn màu sắc đỏ nhạt hơn nếu nhuộm màu quan sát kỹ sẽ thấy sự bất thường trên miếng thịt

– Ấn tay vào miếng thịt lợn thường thấy mềm hơn miếng thịt bò, bởi bản chất thịt bò dai hơn thịt lợn

Lưu ý: Nên mua thịt bò nguyên khối rồi mới xắt mỏng. Không mua loại đã xắt sẵn để tránh mua phải thịt có sán.

Để đảm bảo có thể mua được thịt tươi và sạch, bạn nên tham khảo các cửa hàng uy tín. Nếu chưa biết nên mua ở đâu, bạn có thể tham khảo qua thịt bò tươi được cung cấp tại MEATBOX. Tại đây đảm bảo sẽ cung cấp tới bạn những mặt hàng tươi và sạch nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *