BÍ KÍP CHỌN THỊT CHUYÊN NGHIỆP MÀ CHỊ EM NÊN HỌC HỎI

posted in: BLOG, MEAT BOX VIỆT NAM | 0

Thịt là thực phẩm quen thuộc với nhiều gia đình Việt, tuy nhiên, để tăng lợi nhuận nên thịt kém chất lượng vẫn được bày bán tràn lan. Dưới đây, bài viết sẽ giới thiệu tới các bạn chọn được thịt ngon nhất cho những bữa cơm gia đình.

1. Độ đàn hồi


Khi mua thịt, các bà nội trợ không nên chọn những miếng thịt mềm nhũn mà phải chắc và có đàn hồi tốt. Quy tắc này cũng áp dụng khi mua thịt đông lạnh, bạn nên chọn miếng thịt khi sờ vào thấy chắc chắn và khô ráo.

2. Màu sắc

Khi mua thịt, bạn nên chú ý đến màu sắc miếng thịt. Thịt tươi ngon là loại thịt phải có màu sắc tươi sáng và đều. Thịt có màu đỏ nhợt nhạt chứng tỏ rất nhạt vị. Lưu ý, thịt tươi ngon không bao giờ có màu nâu, xám. Cẩn thận khi mua thịt đóng gói vì dễ gặp phải tình trạng này.

3. Nguồn gốc

Nếu có thể, hãy tìm hiểu kỹ nguồn gốc miếng thịt trước khi quyết định chọn mua. Bạn sẽ nhận được thông tin này khi quan sát thịt, hỏi người bán, hoặc xem thông tin ghi trên bao bì. Các đầu bếp đều nhất trí rằng, bò ăn cỏ sẽ cho hương vị thịt tuyệt vời nhất.

4. Quan sát màu sắc và vị trí của chất béo

Chất béo nên xen kẽ trong miếng thịt như cẩm thạch. Thịt có các chất béo xen kẽ sẽ ngon và đậm đà hơn. Chất béo từ con vật còn non sẽ có màu trắng, con vật già sẽ hơi ngả vàng. Và thịt từ động vật có tuổi cho hương vị ngon hơn, dù chúng có thể dai hơn.

 

5. Giá cả

Ai cũng nên ăn một miếng thịt đắt tiền, vừa tốt cho sức khỏe vừa ngon miệng. Chúng ta có thể ăn ít đi, miễn là ăn ngon. Lượng thịt cho mỗi người trong khoảng 120 – 200 gram tùy vào thịt và bữa ăn bạn chế biến.

6. Mua thịt ở các cửa hàng quen hoặc uy tín

Ngoài ra phương pháp nhận biết ra thì bạn cần ghi nhớ các địa điểm mà mình đã từng mua và cảm thấy tốt để những lần sau không cần phải quá đắn đo cho việc chọn địa điểm mua. Bạn cũng có thể tham khảo qua các loại thịt tươi sạch được cung cấp tại MEATBOX, chắc chắn bạn sẽ hài lòng khi sử dụng thịt tươi từ chúng tôi. Ngoài ra bạn cũng có thể đặt hàng online, sẽ có người giao tận nơi cho bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *