2 bước đơn giản để thịt lợn tự động đào thải độc tố ra ngoài

posted in: BLOG, MEAT BOX VIỆT NAM | 0

Sau khi thịt heo mua về thì ta không nên chế biến ngay. Trước khi nấu ăn cho gia đình, các mẹ nên tiến hành làm 2 bước cực quan trọng này để đảm bảo miếng thịt lợn mình mua là ngon – sạch nhất.

Bước 1: Chọn thịt lợn

Tuyệt đối đừng mua thịt nếu có 1 số dấu hiệu dưới đây:

– Lợn có bơm nước thì thịt sẽ có màu nhạt, thớ cơ bở, rỉ ra nhiều nước. Thấy dấu hiệu này các mẹ không nên mua.

– Không nên mua miếng thịt ít mỡ, mỏng 1 cách ngạc nhiên vì rất có thể đây là thịt bị tiêm chất tạo nạc, ăn vào người sẽ đe dọa sức khỏe.

– Chị em nội trợ nên tránh mua những miếng thịt có màu đỏ đậm, bởi có thể do lợn trước khi mổ đã bị tiêm thuốc an thần nên máu đọng trong tế bào có màu thẫm hơn.

=> Khi chọn mua, các chị hãy dùng tay ấn vào miếng thịt tạo thành vết lõm. Nếu nhấc tay ra, miếng thịt trở lại hình dáng bình thường chứng tỏ đây là thịt ngon, đảm bảo chất lượng.

Bước 2: Sơ chế cẩn thận

Sau khi mua về tuyệt đối không được chần qua nước sôi vì đây là cách phản khoa học. Nước sôi sẽ làm thịt co lại, các hóa chất và bụi bẩn càng bám chặt lấy từng thớ thịt chứ không hề thoát ra ngoài.

Nên làm: Ngâm thịt với nước muối loãng để loại bỏ các chất bẩn, hơn nữa sẽ giúp món ăn thơm ngon hơn.

Hoặc bạn cũng có thể cho thịt vào nồi nước lạnh và đun trên bếp cho đến khi sôi. Trong khi đun, nếu thấy nước luộc thịt nổi bọt bạn nên vớt bỏ vì đó là những độc tố trong thịt được đẩy ra ngoài.

Chị em tuyệt đối không nên ăn thịt tái vì sẽ tạo điều kiện cho ký sinh trùng có hại đi vào cơ thể người.

 

Lưu ý: Để chọn được thịt heo tươi, ngon cần lưu ý những đặc điểm sau:

  • Thịt tươi có màng khô, màu đỏ tươi và bề mặt hơi se lại. Phần mỡ có màu sáng, chắc và mùi hương đặc trưng. Phần khớp xương láng và trong, tủy xương bám chặt và thành ông và trong suốt.
  • Thịt ôi có màu sắc nhợt nhạt, sờ vào thấy nhớt. Phần mỡ tối màu, có dấu hiệu bở hoặc vữa ra; khớp xương có nhiều nhớt, xuất hiện dịch đục; phần tủy bị tróc ra khỏi thành ống hoặc có dấu hiệu tróc ra, màu sắc tối hoặc nâu.
  • Khi mua thịt, cần lưu ý chỗ liên kết giữa phần nạc và phần mỡ, nếu thấy tách rời rõ rệt, đồng thời có dịch vàng rỉ ra thì đó là heo nuôi bằng chất tạo nạc.
  • Nên mua thịt ở những cơ sở uy tín có kiểm dịch, tránh các cửa hàng không rõ nguồn gốc. Nếu bạn chưa tìm được cửa hàng như ý có thể tham khảo các loại thịt tươi được cung cấp tại MEATBOX Việt Nam. Tại đây chúng tôi cung cấp các mặt hàng thịt heo vi sinh, thịt bò nhập khẩu và các mặt hàng khác đã được kiểm định.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *